ICC Cup là gì? Tại sao một giải đấu giao hữu lại trở nên danh giá bậc nhất?

Đã từ lâu, bóng đá đối với người hâm mộ có ý nghĩa nhiều hơn chỉ là một môn thể thao, đó còn là tinh thần đoàn kết, giao hữu và tình yêu đối với sân cỏ trong mỗi người. Những trận đấu mãn nhãn, những sự kết hợp đỉnh cao của các đội bóng tạo nên sức hút không thể cưỡng lại trong những giải đấu.

Trong đó không thể bỏ qua đó là giải ICC Cup, một giải đấu giao hữu nhưng để lại rất nhiều dấu ấn trong lòng người hâm mộ. Hôm nay, hãy cùng Five88 tìm hiểu xem giải đấu này là gì và thực hư danh hiệu của nó ra sao nhé!

ICC Cup là giải đấu bóng đá gì?

ICC Cup là tên viết tắt của International Champions Cup, tên tiếng Việt là Cúp bóng đá các nhà vô địch Quốc tế. Đây là giải bóng đá giao hữu giữa các đội bóng chủ yếu đến từ châu Âu, tuy vậy nhưng ICC Cup thường được tổ chức ở Hoa Kỳ hoặc Canada. 

Mặc dù mang tính chất giao hữu mùa hè nhưng ICC Cup lại mang có sự cạnh tranh rất cao, tạo nên sự hấp dẫn của giải đấu. ICC Cup được coi là Champions League châu Âu thu nhỏ, nó còn là cơ hội để các đội bóng tham dự giải chuẩn bị lực lượng và chiến lược trước mùa hè.

Lịch sử hình thành

Vào năm 2015, ICC còn được phát triển sang Trung Quốc và Australia. ICC Cup hoạt động như một Công ty thể thao được thành lập vào năm 2012 dưới sự điều hành của Stephen Ross – một tỷ phú bất động sản và là chủ của câu lạc bộ bóng bầu dục Miami Dolphins cộng với ông Matt Higgins – một cựu giám đốc điều hành câu lạc bộ bóng bầu dục New York Jets. ICC đã thay thế cho giải bóng đá World Football Challenge mà trước đó được tổ chức.

Năm 2014, một trận đấu trong mùa giải ICC Cup ở Hoa Kỳ đã lập kỷ lục khán giả tham dự. Sau đó giải đấu tự phá kỷ lục của mình với 109.318 người vào ngày 2 tháng 8 năm 2014, trận đấu có sự góp mặt của Manchester United và Real Madrid.

>Xem thêm: KHUYẾN MÃI FIVE88 – CHÍNH SÁCH HOÀN TRẢ HOA HỒNG CAO NHẤT THỊ TRƯỜNG

Sự đặc biệt của thể lệ giải ICC Cup

Sự đặc biệt của ICC Cup phải kể đến là thể lệ của giải đấu này. Khi mới ra đời, giải đấu có cách tính điểm khá phức tạp và dễ gây nhầm lẫn, điều này vô hình chung tạo ra khó khăn cho các câu lạc bộ tham gia. Thể lệ đó là đội nào thắng sẽ được tính 3 điểm, ngoài ra còn có mỗi bàn thắng ghi bàn vào lưới đối thủ cũng được cộng 1 điểm.

Sau đó vào năm 2014, thay vì áp dụng cách tính điểm cũ thì Ban tổ chức đã đưa ra cách tính mới dễ hiểu hơn rất nhiều. Thể lệ mới là đội chiến thắng sẽ có 3 điểm và đội thua không có điểm nào. Bên cạnh 90 phút thi đấu chính thức, các đội hòa sẽ tiến hành sút luân lưu 11m, đội nào thắng sẽ được 2 điểm còn đội thua vẫn là không có điểm nào. Thể lệ mới này giúp các huấn luyện viên dễ dàng hơn trong việc xây dựng chiến lược và mục tiêu cho các trận đấu.

Tại sao ICC Cup lại trở nên hấp dẫn bậc nhất?

ICC Cup có sức hút người hâm mộ rất đặc biệt, những trận đấu thu hút đông đảo người xem thậm chí đến mức kỷ lục. Một trong những yếu tố tạo nên sức hút đó phải kể đến là sự quy tụ hàng loạt những câu lạc bộ hàng đầu trên thế giới. Tiêu biểu phải kể đến là: MU, Barcelona, Real Madrid, Chelsea, Arsenal,…

Ngoài ra, điểm hấp dẫn của giải đấu còn có thể kể đến là đặc tính tổ chức đồng thời tại nhiều khu vực trên thế giới. Thể lệ này tạo nên bầu không khí sôi động cuồng nhiệt ở khắp mọi nơi, giúp cho các cổ động viên có cơ hội tiếp cận giải đấu gần nhất và hấp dẫn nhất.

Tuy nói là vậy, nhưng Five88 tin rằng ngoài những nguyên nhân này ra, giải đấu càng thêm phần ấn tượng còn là nhờ đặc điểm quan trọng đó là giao hữu nhưng không mất đi tinh thần thể thao của các cầu thủ. Five88 tin rằng ICC Cup sẽ còn phát triển và tồn tại lâu hơn nữa trong tương lai. Hãy trở thành một cổ động viên của ICC Cup để hòa mình vào giai điệu bóng đá sôi động này cùng Five88 nhé!

>Xem thêm: Nét nổi bật về thể thức và lịch sử của giải bóng đá vô địch quốc gia – V League